Top 4 nhà thiết kế đưa Việt Nam vào bản đồ thời trang Thế Giới

Top 4 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam trên thế giới

Top 4 nhà thiết kế thời trang thời thượng hiện nay đưa Việt Nam vào bản đồ thời trang Thế Giới:

  1. Nguyễn Công Trí
  2. Thủy Nguyễn
  3. Xuân Thu Nguyễn
  4. Devon Nguyễn
Top 4 nhà thiết kế thời trang đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế
Top 4 nhà thiết kế thời trang đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế
Top 4 nhà thiết kế thời trang đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế với phong cách thời trang ưa chuộng, độc lạ, bắt mắt và hài hòa

Nhiệm vụ chính của các nhà thiết kế thời trang là tạo ra những bộ sưu tập thời trang mới, độc đáo và đẹp mắt để phục vụ cho nhu cầu của thị trường. Họ phải tìm hiểu về xu hướng và phong cách thời trang hiện tại, cùng với sở thích và nhu cầu của khách hàng để tạo ra những bộ sưu tập đầy sáng tạo và thời trang. Họ còn cần làm việc với những nhà sản xuất và nhà bán lẻ để quảng bá và bán sản phẩm của họ một cách thành công và lan tỏa mạnh.

Sơ lược về các nhà thiết kế ngành may mặc thời trang hiện đại

Top 4 nhà thiết kế thời trang không chỉ riêng họ, mà còn rất rất nhiều NTK cũng sẽ được nhắc đến như các đàn anh đàn chị gạo cội khác. Chúng tôi sẽ cập nhật trong các bài viết sau về top 10 top 20 chẳng hạn.

Thiết kế may mặc thời trang
Thiết kế may mặc thời trang
Thiết kế may mặc thời trang, các mẫu thời trang thịnh hành

Nguyễn Công Trí: là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Việt Nam với những bộ sưu tập đầy màu sắc và sáng tạo. Anh ta đã từng thiết kế cho nhiều sự kiện quốc tế và được ghi nhận trong các tạp chí thời trang.

  • Được biết đến như nhà tạo mẫu thiết kế đặc sắc đa dạng nhiều loại thời trang hiện đại cho đến xu hướng thời trang quốc tế, được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước lựa chọn làm người từ vấn và định hướng style thời trang cá nhân.

Thủy Nguyễn: là một nhà thiết kế thời trang Việt Nam có uy tín trên toàn thế giới. Các sản phẩm của anh được ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

  • Được đề cử cho nhiều giải thưởng danh giá về thời trang, đã tổ chức nhiều sự kiện thời trang tại Việt Nam và quốc tế, được các tạp chí vinh danh và viết bài trên báo.

Xuân Thu Nguyễn: là một nhà thiết kế thời trang Việt Nam được biết đến với sự sáng tạo và tận tình trong việc thiết kế. Cô ấy cũng đã từng tổ chức nhiều sự kiện thời trang và được ghi nhận trong các tạp chí thời trang.

  • Cùng đoạt nhiều giải thưởng hấp dẫn và cao quí trong lĩnh vực thời trang thiế kế may mặc, từng tổ chức sự kiện thời trang được khán giả và người tiêu dùng ưa chuộng.

Devon Nguyễn: là một nhà thiết kế thời trang Việt Nam có tài năng và sáng tạo. Các bộ sưu tập của anh ta được ưa chuộng bởi sự tận tình và chuyên nghiệp trong việc thiết kế.

  • Đoạt giải tại các cuộc thi thời trang tại Việt Nam và Quốc tế, được đề cử cho nhiều giải thưởng thời trang toàn cầu, được các tạp chí thời trang uy tín giới thiệu.

Các thành tích đã đạt được trong các kì thi và thương trường thời trang toàn cầu

Cùng điểm danh qua Top 4 nhà thiết kế thời trang hiện nay xem họ đã làm gì và đã được thành tựu nào nhé

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí:

Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế thời trang cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, cụ thể ra mắt vào năm 2002 với những bộ sưu tập được đánh giá cao bởi các ngôi sao, doanh nhân và chính khách.

Anh là một nhà thiết kế thời trang được biết đến với sự tận tâm và niềm đam mê tình cho công việc của mình, được biết đến như người định hình phong cách cho nhiều nghệ sỹ nổi tiếng. Anh tham gia các cuộc thi thiết kế quốc tế với vai trò ghế nóng.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí
Nhà thiết kế thời trang top Việt Nam Nguyễn Công Trí

Anh sở hữu ba thương hiệu: KIN BY Nguyen Cong Tri, KINconcept và Nguyễn Công Trí. Thương hiệu KIN đã trở thành một tên tuổi uy tín tại Pháp và được rất nhiều người yêu mến. Tất cả những thành công của Nguyễn Công Trí là kết quả của sự tận tâm, sáng tạo và niềm đam mê của anh với nghề thiết kế.

Anh đã từng trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Tokyo và Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam và giành được nhiều giải thưởng uy tín. Năm 2014, anh trở thành người Việt Nam đầu tiên được công nhận bởi Hiệp hội Thời trang Cao cấp Châu Á.

Vào năm 2016, Nguyễn Công Trí ra mắt nhãn hiệu cao cấp CONG TRI, đại diện bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng như Michelle Obama, Beyoncé, Rihanna, và Katy Perry.

Đến năm 2018, anh hợp tác cùng Katy Perry cho chuyến lưu diễn Witness: The Tour. Cuối năm 2019, Nguyễn Công Trí tổ chức Triển lãm Thời trang & Nghệ thuật Đương đại tên “CỤC IM LẶNG” tại Việt Nam, trình bày mười điểm chạm nghệ thuật khác lạ đồng thời chứng tỏ hai thập kỉ sự nghiệp của anh.

Bưu sưu tập nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí
Bưu sưu tập nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí
Bưu sưu tập nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí
Nhà thiết kế Thùy Nguyễn:

Năm 2016, Thủy Nguyễn đã tạo ra Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory, là một không gian đầu tiên tại Việt Nam dành cho nghệ thuật đương đại. Đây là nơi kết nối giữa cộng đồng nghệ sĩ, thiết kế, sáng tạo và tạo một nền tảng cho giáo dục và phản biện.

Thủy Nguyễn cũng đã từng tham gia vào nhiều dự án phim điện ảnh với vai trò thiết kế phục trang và tạo hình nhân vật. Thủy Design House đầu tiên ra mắt vào năm 2011, sử dụng nhiều chất liệu và kỹ thuật khác nhau, tập trung vào sử dụng gấm, kết hợp hiện đại và truyền thống, bắt mắt với nét nữ tính mang phong cách Á Đông, đầy năng động và duyên dáng.

Thủy Nguyễn sử dụng nghệ danh TIA để thể hiện tác phẩm của mình. Tác phẩm của TIA thường tập trung vào việc phóng chiếu quan sát của cô về thế giới xung quanh và thể hiện những cảm xúc đầy màu sắc và hiện đại của phụ nữ đương đại.

Nhà thiết kế thời trang Thủy Nguyễn
Nhà thiết kế thời trang Thủy Nguyễn
Nhà thiết kế thời trang top Việt Nam Thủy Nguyễn

Các thành tích cô ấy đã đạt được:
Giải “Sáng tạo xuất sắc” dành cho tổ thiết kế và phục trang trong phim Cô Ba Sài Gòn giải Ngôi Sao Xanh
2017 Đề cử “Nhân vật truyền cảm hứng” của WeChoice Awards
2018 Top 3 Nhà Thiết Kế của năm của Elle Style Awards
Giải “Young & Rising Designer” của Global Sources Exhibitions, Hongkong
2019 50 người Phụ Nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam giải Forbes Vietnam
Vietnamese Pride Award của Elle Style Awards
Nhà thiết kế có tính sáng tạo đột phá giải Vietnam International Fashion Awards

Bộ sưu tập nhà thiết kế thời trang Top Việt Nam Thủy Nguyễn
Bộ sưu tập nhà thiết kế Thủy Nguyễn
Bộ sưu tập nhà thiết kế thời trang Top Việt Nam Thủy Nguyễn
Nhà thiết kế Xuân Thu Nguyễn:

Xuân Thu Nguyễn, chủ thương hiệu XUAN Paris, là nhà thiết kế người Hà Lan gốc Việt đầu tiên được vinh dự trở thành thành viên khách mời của Liên đoàn Haute Couture Pháp. Cô được biết đến với phong cách thiết kế đậm chất thơ với phom dáng tinh giản và các chi tiết đính kết thủ công phức tạp.

Xuân Thu Nguyễn tốt nghiệp học viện Charles Montaigne tại Amsterdam năm 1999. Sau một vài năm, khi thiết kế của cô được ưa chuộng tại các trường triển lãm thời trang tại Paris, New York và Milan, cô quyết định thành lập thương hiệu XUAN tại Hà Lan.

Xuân Thu Nguyễn là một tên tuổi khá lạ lẫm trong danh sách các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của Việt Nam, vì cô là người hiện đang sống và hoạt động tại Paris, Pháp. Thêm vào đó, cô cũng là nhà thiết kế gốc Việt đầu tiên được Liên đoàn Haute Couture Pháp mời tham gia Tuần lễ Thời trang Haute Cout.

Nhà thiết kế thời trang Xuân Thu Nguyễn
Nhà thiết kế thời trang Xuân Thu Nguyễn
Nhà thiết kế thời trang Top Việt Nam Xuân Thu Nguyễn

Cửa hàng XUAN Paris tại số 19 Rue Blondel đã bắt đầu hành trình với thiết kế thời trang Ready-to-wear và dần chứng minh năng lực may mặc khi chuyển sang sản xuất đồ Haute Couture.

NTK Xuân Thu Nguyễn và bộ sưu tập mới mang đến sự tưởng tượng từ toán học với các phụ kiện tinh tế và sáng tạo. Chất liệu thường dùng là lụa và organza.

Năm 2008, Xuân Thu Nguyễn đã giới thiệu bộ sưu tập Haute Couture đầu tiên của mình.

Trong năm 2017, Xuân Thu Nguyễn trình làng bộ sưu tập trong khuôn khổ Haute Couture Paris Xuân-Hè 2017 đã truyền tải sự đối lập trong tâm trạng qua các chi tiết đính kết hoa bất đối xứng trên vai áo hoặc trải dài dọc theo một bên áo.

Khi được yêu cầu chọn ra một thiết kế để đại diện cho phong cách của mình, Xuân Thu Nguyễn từ chối vì theo cô, “thật sự thì cả câu chuyện mới được truyền tải trọn vẹn chỉ khi các thiết kế được kết hợp với nhau.”

Bộ sưu tập nhà thiết kế Xuân Thu Nguyễn
Bộ sưu tập nhà thiết kế Xuân Thu Nguyễn
Bộ sưu tập nhà thiết kế Xuân Thu Nguyễn
Nhà thiết kế Devon Nguyễn:

Devon Nguyễn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thời trang sau khi tốt nghiệp tại Học viện thời trang London.

Devon Nguyễn cũng được đánh giá cao trong danh sách các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới, với xếp hạng 62920 và 281 trong danh sách Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của Việt Nam năm 1987.

Nhà thiết kế thời trang top Việt Nam Devon Nguyễn
Nhà thiết kế thời trang Devon Nguyễn
Nhà thiết kế thời trang top Việt Nam Devon Nguyễn

Cô đã tham gia cùng với những tên tuổi lớn trong làng thời trang trên thế giới trong sản xuất hậu trường của show trình diễn của Matthew Williamson Xuân/Hè 2010 tại London.

Năm 2017, nhà thiết kế Ba Lan gốc Việt Devon Nguyễn đã được Hội đồng Thời trang Oxford (Anh) mời trình diễn bộ sưu tập xuân hè của mình trong khuôn khổ Paris Fashion Week 2017 từ ngày 28.2 đến 10.3. Devon cũng sở hữu một dòng thời trang ứng dụng đại trà tên Sol tại Việt Nam, trong đó khách hàng tại Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu.

Đã hơn 7 năm kể từ khi Devon thành lập thương hiệu cá nhân mang tên mình – Devon London. Các bộ sưu tập mà cô ra mắt đều thể hiện cái nhìn và tư duy đặc trưng của cô. Devon được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng lại còn im lặng trong việc quảng bá hình ảnh. Năm 2019, Devon Nguyễn đã ghi dấu ấn qua ba show cá nhân đầu tư chỉn chu về chất lượng thiết kế.

Cô từng tham gia nhiều khá là nhiều show thời trang lớn và nhỏ ở trong và ngoài nước: Paris Fashion Week 2017, Vietnam Internatinal Fashion Week 2016, 2017, 2019, Đẹp Fashion Show, Elle Fashion Show, Show “Cattitude” – Harbin Fashion Week (Trung Quốc), tháng 01/2019, Show “Moonlight” – Hà Nội, tháng 17/08/2019, Show “Shine Your Light” – Vietnam International Fashion Week, tháng 10/2019

Bộ sưu tập nhà thiết kế thời trang Top Việt Nam Devon Nguyễn
Bộ sưu tập nhà thiết kế Devon Nguyễn
Bộ sưu tập nhà thiết kế thời trang Top Việt Nam Devon Nguyễn
Top 4 các xu hướng thời trang Việt Nam vươn mình ra Thế Giới
Top 4 các xu hướng thời trang Việt Nam vươn mình ra Thế Giới
Top 4 các xu hướng thời trang Việt Nam vươn mình ra Thế Giới với các nhà thiết kế lọt top ten

Trên đây là các nghệ sĩ thiết kế xu hướng thời trang mới lạ, top 4 nhà thiết kế đưa ngành công nghiệp dệt may tại Việt Nam vươn tầm Quốc Tế trong lĩnh vực may mặc quần áo thời thượng, model, sang chảnh, đặc biệt, nội tâm, thiên hướng môi trường …

Hơn 1000 mẫu đồng phục áo thun đẹp MỚI NHẤT, sản xuất tại xưởng in áo công ty Phục Đồng

Các mẫu đồng phục áo thun khác đã được khách hàng trong và ngoài nước đặt may và in - thêu logo trên áo của công ty Phục Đồng trong thời gian qua: